หน้าแรกบันทึกของครูกิจกรรมปีใหม่และวันเด็ก ปี 2566 กับรอยยิ้มของเด็กๆ

Related Posts

กิจกรรมปีใหม่และวันเด็ก ปี 2566 กับรอยยิ้มของเด็กๆ

กิจกรรมปีใหม่และวันเด็กของจ่าการบุญ

และแล้วก็มาถึงวันที่เด็กๆรอคอย…

หลังจากกีฬาสีอาทิตย์ก่อนปิดปีใหม่ ก็เป็นสัปดาห์ทำบุญตักบาตรร่วมกันของคณะครู นักเรียน และทุกๆคนในจ่าการบุญ เป็นวันที่เกือบทุกคนรอคอย ส่วนพวกครูนั้น หืมมมม มาละเหรอวันนี้ ทำไมถึงตอนพูดแบบนี้นะหรือ นั้นก็เพราะว่าเป็นวันที่จะเหนื่อยมากกว่าสอนปกติ 3 เท่า จนเวลากินข้าวแทบไม่มี จนต้องมาเขียนในบันทึกของครูกันเลยทีเดียว

ไม่ได้พูดเล่น ไม่เชื่อไปถามครูประจำชั้นในแต่ละห้องได้เลยครับ

ในช่วงเช้าก็สวดมนต์ ฟังพระให้ศีลให้พร แล้วก็ร่วมตักบาตรกัน

ในการตักบาตรในครั้งนี้เราใช้พวกข้าวสารอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง ซึ่งเมื่อเหลือจากถวายพระเณรแล้ว ทางโรงเรียนจะจัดสรรปันส่วนให้กับสถานสงเคราะห์ และโรงเรียนเล็กๆที่ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์มา ด้งนั้นเป็นการทำบุญสองต่อ บุญต่อบุญ เป็นการให้ที่เป็นทั้งบุญและทาน ขอโมทนาบุญกับนักเรียนและผู้ปกครองทุกคนนะครับ

หลังจากตักบาตรเราก็ขึ้นมาบนห้องเพื่อเรียนกิจกรรมเพิ่มรู้และจัดเตรียมสถานที่จัดกิจกรรมในห้องเรียน มีผู้ปกครองฝากของขวัญมาให้หลายท่านเลย ครูแชมป์ก็ขอบพระคุณครับ

แล้วนักเรียนก็รับประทานอาหารกลางวันพร้อมกัน ครั้งนี้มีผู้ปกครองมอบอาหารและขนมมาสมทบกัน นักเรียนกินกันจนอิ่มพุงปลิ้นเลยครับ ถึงกับต้องแบ่งเป็น 2 ฝั่งคือฝั่งประตู (ในรูป) และฝั่งหน้าต่าง

กิจกรรมปีใหม่และวันเด็กโรงเรียนจ่าการบุญ

และเมื่อถึงเวลาเราก็มาจับสลากแลกของขวัญกัน ดูให้จบนะครับแล้วจะรู้ว่าใครเป็นผู้โชคร้ายที่ได้ของขวัญจากครูแชมป์ (แน่นอน… ต้องไม่ได้รับแบบดีๆ แบบธรรมดาๆ 555)

ผู้โชคร้ายของเรา…

ขอบคุณเด็กๆทุกคนนะครับที่สร้างความสุขให้ครู ถึงมันจะเหนื่อยมากก็ตาม

ครูแชมป์

ครูธรรมดาคนหนึ่ง

ครูที่ชื่นชอบการเขียน และเคยเขียน "บันทึกของครูบ้านนอก" ไว้ที่ bloger.com อยากจะบันทึกเรื่องราวต่างๆไว้ในความทรงจำ

โพสต์ล่าสุด